Defaced by BILGEKULTIGIN


















































 









Defaced by BILGEKULTIGIN


Defaced by BILGEKULTIGIN

















































 

Dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng ở da

11:59 am | April 15, 2016 - Viết bởi: admin

Một làn da khỏe mạnh, tươi tráng, hồng hào thì không thể thiếu một số chất dinh dưỡng như Vitamin A, B, C, E, D…

Vai trò chất dinh dưỡng với làn da

Thật vậy, dưới đây là một số biểu hiện của làn da khi thiếu hụt chất dinh dưỡng:

Dấu hiệu của sự thiếu hụt dinh dưỡng ở da

Thiếu Vitamin A: da bạn sẽ bị nổi vảy, nổi mụn, da dầu có vảy trắng.

Thiếu Vitamin B2: môi bạn sẽ bị nứt nẻ, khô ráp.

Thiếu Vitamin B3: mặt bạn sẽ mất đi sự mịn màng, người mệt mỏi, mọc mụn.

Thiếu Vitamin B5 da bạn bỗng dưng xám xịt, mệt mỏi, người thường hay lo âu.

Thiếu Vitamin B6 da bạn bị bong tróc, bỗng sản sinh nhiều dầu khiến da bạn luôn luôn bóng nhờn vì dầu.

Thiếu Vitamin 12 da bạn trở lên xanh tái, khô quắt da, mú lưu thông không đều.

Thiếu Viatamin C da bạn mất đi độ mịn màng, trở nên thô ráp, có vảy, xuất hiện các vết bầm tím.

Thiếu Viatamin E: xuất hiện nhiều vết nhăn và và vết nứt chân chim, da loãi hóa sớm, dễ dàng bị tổn thương, dễ nổi mụn thậm trí tuàn hoàn máu dưới da cũng bị hạn chế.

Thiếu Calcium da bạn trở lê xanh tái và vàng vọt, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi.

Thiếu kẽm: da xấu, tóc xơ, trên móng tay có nhiều chất màu trắng.

Vết thương ở da bạn khó lành, dễ nổi mụn khi thiếu chất Betacaroten

Thiếu Vitamin D: da mất độ bóng mượt, và tong màu da không đồng đều.

Thiếu Vitamin K thì da bạn dẽ dàng bị lõa hóa vì không có khả năng chống oxy hóa.

Da bạn khô, môi nứt nẻ do thiếu a xit Folic

Da trở lên đàn hồi kém, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn trước tuổi, có vảy nến, mụn xuất hiện nhiều là hiện tượng thiếu chất silic.

Qua đó ta thấy được tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với làn da của mình, bạn muốn có một làn da đẹp, khỏe mạnh không bị lão hóa, bị bệnh hãy thường xuyên chú ý và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da là một việc quan trọng không thể bỏ qua trong việc làm đẹp, chăm sóc da.

Bạn có thể cung cấp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như làn da của mình bằng việc ăn các loại thực phẩm, củ, quả có chứa các loại vitamin cần thiết cho làn da như Vitamin A, B, C, E có trong táo, cam, khoai tây, rau cải xanh, đào…

Hoặc bạn có thể trực tiếp cung cấp chất dinh dưỡng cho làn da bằng việc đắp các loại mặt nạ từ các nguyên liệu từ tự nhiên có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho da.

Chúc bạn luôn có một làn da khỏe, đẹp!